Chúng ta có thể gọi chúng là những viên ngọc quý, những cột thật sự hữu dụng này của công cụ AdWords được mặc định không hiển thị trong bảng dữ liệu. Dù trong trường hợp nào thì 5 cột ẩn này cũng có thể giúp các bạn làm Adwords tiết kiệm thời gian, tăng được tỉ lệ chuyển đổi và giành chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh.
>> Mẹo Viết Quảng Cáo adwords Hấp Dẫn
Một điều tốt nữa mà các cột này mang lại cho người sử dụng đó là tất cả tài khoản đều có thể mở nó lên được, không cần phải cập nhật hay cài thêm gì cả. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Adwords, mở xem chiến dịch, nhóm từ khóa hoặc từ khóa rồi chèn thêm các cột này vào.
1. Click-Assisted Conversions
Phần lớn những người làm quảng cáo adwords sẽ dừng, xóa hoặc giảm ngân sách đối với từ khóa không có được chuyển đổi trực tiếp nào (last-click conversions), nhưng cột click-assisted conversions cho phép bạn nhìn thấy được các từ khóa đã ảnh hưởng như thế nào đến bức tranh toàn cảnh chiến dịch của bạn.
Nhìn xa hơn số chuyển đổi trực tiếp mà từ khóa mang lại, cột này thể hiện số liệu của các click dẫn tới con đường dẫn người mua đến việc hoàn thành một chuyển đổi. Những con số này ảnh hưởng khá lớn tới chiến dịch bởi khoảng 15 – 60% chuyển đổi cần nhiều hơn là chỉ một tương tác từ người mua.
Ví dụ, dưới đây cho thấy có 647 chuyển đổi gclick-assisted conversions và 2272 chuyển đổi trực tiếp. Điều đó có nghĩa là hơn 28% chuyển đổi phải có hơn 1 lượt tương tác trở lên trên trang kết quả tìm kiếm
Sử dụng số liệu Click-assisted conversions để:
- Đánh giá hiệu suất của những từ khóa ít chuyển đổi (trực tiếp) trước khi thay đổi chiến dịch: giá thầu, ngưng, hủy…
- Tăng ngân sách cho những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi gián tiếp cao, từ đó có thể tăng được lượng chuyển đổi của chiến dịch.
2. Tỉ lệ Click-Assisted Conversions trên Last-click Conversions
Sau khi có thể dọc được số liệu cột Click-assisted conversions, thêm cột này có thể giúp cho bạn nhanh chóng thấy được đâu là từ khóa mang lại chuyển đổi gián tiếp nhiều nhất trong toàn bộ các chuyển đổi.
Vậy bạn có thể làm gì?
Các số lớn hơn một sẽ cho thấy có nhiều chuyển đổi gián tiếp hơn trực tiếp. Bạn sắp xếp cột này từ cao tới thấp và dễ dàng tìm ra được đâu là từ khóa chuyển đôi gián tiếp nhiều nhất. Theo những gì đã đề cập ở trên, tăng thêm ngân sách cho những từ khóa này có thể làm tăng tỉ lệ chuyển đổi của toàn chiến dịch.
3. Search Impression Share
Tần suất xuất hiện của quảng cáo trên mạng tìm kiếm phụ thuộc vào ngân sách, trạng thái, số tiền đấu giá, điểm, các thiết lập chọn đối tượng mục tiêu (targeting) và cạnh tranh từ các đối thủ. Thêm vào cột này “Search Impression Share” có thể giúp bạn thống kê các chỉ số trên bằng một thông số duy nhất. Số liệu cạnh tranh được lấy từ tỉ lệ phần trăm của số lần hiển thị quảng cáo trên tổng số lần hiển thị.
Số liệu này hữu để tìm ra nhanh chóng từ khóa, nhóm từ, chiến dịch nào không tạo ra lượt hiển thị, click nhiều nhất mà nó có thể tạo ra được. Khi đã nhìn thấy từ khóa nào không tốt, bạn có thể xem xét tiếp các số liệu như tiền đấu giá, ngân sách trung bình, điểm số trung bình để có sự điều chỉnh chiến dịch.
Thế nào là số liệu Impression Share tốt?
Để tạo ra sự cạnh tranh, những người làm adwords thường mong muốn quảng cáo hiển thị trên 65% thời gian cho những từ khóa không có tên thương hiệu, 80% cho những từ khóa có chứa tên thương hiệu.
4. Quality Score
Quality Score đã có mặt trong nhiều năm nhưng Google không cho nó hiển thị mặc định trong adwords. Mở cột này cho phép bạn hiểu vì sao “Search Impression Share” thấp hoặc tại sao thứ hạng trung bình của từ khóa quảng cáo không nằm trên top của trang kết quả tìm kiếm.
Thông số Quality Score thế nào là tốt?
Chủ đề này đã được tranh cãi qua nhiều nghiên cứu và nhiều cuộc thảo luận. Cuối cùng nhiều người đồng ý kiến chung là Quality Score bằng 6 hoặc hơn là tốt, lúc đó chiến dịch của bạn có lợi thế cạnh tranh về CPC, đấu giá từ khóa và vị trí của từ khóa.
5. Estimated Top Page Bid
Cột thứ 5 bị ẩn có giá trị lơn trong việc điều chỉnh và tối ưu hóa các thông số, đặc biệt khi bạn tự chỉnh giá bid. Nói cách khác, làm sao bạn biết được bạn sẽ cần làm gì để nằm trong top 3 khi đấu giá Ad?
Cột này mô tả số tiền trung bình cho vị trí top khi bạn đấu giá quảng cáo. Bằng các thông số này, bạn có thể đấu giá cao hơn hoặc thấp hơn một chút để đảm bảo từ khóa trong vị trí cạnh tranh nhất như bạn mong muốn.
Cột thứ 5 bị ẩn có giá trị lơn trong việc điều chỉnh và tối ưu hóa các thông số, đặc biệt khi bạn tự chỉnh giá bid. Nói cách khác, làm sao bạn biết được bạn sẽ cần làm gì để nằm trong top 3 khi đấu giá Ad?
Cột này mô tả số tiền trung bình cho vị trí top khi bạn đấu giá quảng cáo. Bằng các thông số này, bạn có thể đấu giá cao hơn hoặc thấp hơn một chút để đảm bảo từ khóa trong vị trí cạnh tranh nhất như bạn mong muốn.
Kết luận
Dù chiến dịch Adwords ngày càng tăng về số liệu hiển thị, click, số chuyển đổi, nhưng bạn luôn cần nhớ tới những cột bổ sung về số liệu này được ẩn đi.
Bạn có thể dễ dàng mở các dữ liệu này ra và có hàng loạt ý tưởng mới, chỉ đơn giản bằng cách chèn thêm cột vào báo cáo kết quả. Như một ví dụ để bạn cân nhắc, tôi rất sẵn lòng chia sẻ các cột mà tôi thường dùng để đo lường các từ khóa, chúng đã giúp tôi tiết kiệm thời gian đấu giá, giúp tìm ra các nhóm, từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi gián trí cao và kết quả chung là gia tăng được hiệu quả của chiến dịch.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét